Chương Trình "Nồi Cháo Tình Thương"

Thảo luận trong 'Chương trình từ thiện' bắt đầu bởi Phạm Ngọc Hanh, 17 Tháng ba 2013.

  1. Sau một thời gian tìm hiểu tại trung tâm bảo trợ xã hội TP Đà Nẵng, 2 CLB "You&Me" và CTXH quyết định xây dựng kế hoạch tiến hành tổ chức chương trình "Nồi Cháo Tình Thương" nhằm sẽ chia những nỗi đau mất mát của các bệnh nhân tại nơi đây!
    [IMG]




    HỘI SINH VIÊN TRƯỜNG ĐH TDTT ĐÀ NẴNG BCH ĐOÀN TRƯỜNG CĐ THƯƠNG MẠI
    CLB BẠN VÀ TÔI CLB CÔNG TÁC XÃ HỘI
    ---------- ----------
    Đà nẵng, ngày 28 tháng 03 năm 2012
    KẾ HOẠCH TỔ CHỨC CHƯƠNG TRÌNH
    “NỒI CHÁO TÌNH THƯƠNG”
    Thực hiện chương trình hoạt động năm học 2011 - 2012, căn cứ vào mục đích hoạt động của cả 2 CLB “Công Tác Xã Hội” và “Bạn và Tôi”; căn cứ vào tình hình thực tế tại Trung Tâm bảo trợ xã hội Tp Đà Nẵng.
    Ban chấp hành 2 CLB “Công Tác Xã Hội” , CLB “Bạn và Tôi” xây dựng kế hoạch tổ chức chương trình “NỒI CHÁO TÌNH THƯƠNG” lần thứ I năm 2012 như sau:
    I. Mục đích và ý nghĩa:
    - Đồng cảm, quan tâm, sẻ chia phần nào cuộc sống của những bệnh nhân nghèo, những người có hoàn cảnh khó khăn bệnh tật;
    - Góp phần nâng cao chung nhận thức cho thành viên của CLB Bạn và Tôi, CLB Công tác xã hội trong việc hình thành nhân cách sống, kỹ năng thông qua các hoạt động từ thiện xã hội;
    - Là chương trình mở đầu cho chuỗi hoạt động năm 2012 của 2 CLB do đó hoạt động cần được chuẩn bị chu đáo để tổ chức thành công;
    - Kêu gọi sự hưởng ứng hỗ trợ của các tấm lòng hảo tâm gần xa cùng hướng về các bệnh nhân có hoàn cảnh vô cùng khó khăn tại trung tâm.
    II. Nội dung- Hình thức tổ chức:
    1. Nội dung:
    Thời gian: Triển khai từ cuối tháng 03/2012 đến giữa tháng 04/2012.
    Địa điểm: Trung tâm bảo trợ xã hội Tp Đà Nẵng.
    * Lý do chọn địa điểm :
    Được đính kèm với bảng tổng kết buổi tiền trạm tại trung tâm bảo trợ.
    2.Hình thức tổ chức:
    a. Nấu cháo tình thương:
    - Nấu cháo buổi sáng cho 187 bệnh nhân tại trung tâm.
    b. Hoạt động lao động, vệ sinh:
    - Tổ chức vệ sinh khuôn viên trung tâm;
    - Các khu nhà tình thương.
    c. Chương trình “Cùng Sẻ Chia”:
    - Giao lưu văn nghệ giữa thành viên 2 CLB và trung tâm.
    - Các trò chơi cho bệnh nhân thiếu nhi.
    III. Tổ chức thực hiện:
    1. Ban tổ chức:
    Xây dựng kế hoạch, chương trình, phụ trách công tác liên hệ và điều hành hoạt động chương trình.
    - Trưởng BTC
    - Phó BTC
    2. Thành lập các ban hoạt động:
    2.1 Ban Tài Chính:
    - Số lương: 2 người.
    - Nội dung : Chịu trách nhiệm về các khoảng thu, chi, điều phối kinh phí thực hiện chương trình.
    2.2 Ban Truyền thông :
    - Số lượng: 10 người.
    - Nôi dung:
    • Tuyên truyền thông tin về chương trình qua các phương tiện ;
    • Vận động quyên góp, thiết kế in ấn các vật dụng cần thiết ( banner, thiệp mời, bìa quà tặng, thẻ Ban Tổ Chức);
    • Viết bài PR chương trình;
    • Tập trung thông tin, tư liệu, hình ảnh đăng tải lên trang tin;
    • Thư cảm ơn.
    2. 3 Ban Nội dung:
    Mảng văn nghệ:
    - Số lượng: 10 người.
    - Nội dung: xây dựng nội dung chương chương trình văn nghệ.
    Mảng sinh hoạt trò chơi:
    - Số lượng: 5 người.
    - Nội dung: Xây dựng những trò chơi đơn giản, sinh hoạt tập thể.
    2.4 Ban Hậu cận:
    - Số lượng : 20 người.
    - Nội dung:
    • Phụ trách công tác chuẩn bị, quản lý dụng cụ, các vật dụng cần thiết;
    • Tổng hợp danh sách tham dự chương trình.
    2.5 Ban An Ninh – Trật Tự:
    - Số lượng: 6 người.
    - Nội dung: Đảm bảo an toàn giao thông khi di chuyển, ổn định an ninh trật tự trong suốt thời gian chương trình diễn ra.
    * Mỗi phòng ban lập ra với mục đích chịu trách nhiệm về từng nhiệm vụ cụ thể suốt chương trình. Có thể phối hợp với nhau nếu cần thiết.
    Điều phối nhân lực chương trình đảm bảo số lượng cho từng ban.
    IV. KINH PHÍ:
    KINH PHÍ DỰ TRÙ: 3.500.000.vnđ
    Bao gồm:
    - Tiền Nấu cháo;
    - Tiền Quà (Bánh bông lan);
    - Tiền Sữa Fami;
    - Tiền cho tiết mục văn nghệ;
    - Tiền nước;
    - Chi phí truyền thông;
    - Chi phí phát sinh khác.
    V. KINH PHÍ HOẠT ĐỘNG:
    - Dự trù tổng kinh phí tổ chức trong chương trình “NỒI CHÁO TÌNH THƯƠNG” lần thứ I năm 2012 là 3.500.000đ (ba triệu năm trăm nghìn đồng y);
    - Nguồn lực của 2 Câu lạc bộ;
    - Liên hệ các tổ chức, CLB, cá nhân hảo tâm, tình nguyện viên hỗ trợ thêm kinh phí cho chương trình;
    - Đề nghị Trung tâm bảo trợ xã hội Tp Đà Nẵng hỗ trợ một số cơ sở vật chất khi tổ chức chương trình.
    VI. TIẾN ĐỘ THỰC HIỆN:
    - Từ cuối tháng 3/2011: CLB Công Tác Xã Hội & CLB Bạn và Tôi thực tế tại trung tâm bảo trợ xã hội. Lên kế hoạch cụ thể gửi Đoàn Thanh Niên, Hội Sinh Viên trường CĐ Thương Mại & ĐH TDTT Đà Nẵng. Thông tin về chương trình trên Face, diễn đàn, Trường CĐ Thương Mại & ĐH TDTT Đà Nẵng, các CLB bạn và Tôi;
    - Từ nửa đầu 04/2011: Phát động Hội viên đang sinh hoạt tại 2 CLB thực hiện tiết kiệm. Lên kế hoạch sinh hoạt chi tiết cho 2 CLB nhằm đảm bảo kỹ năng trong chương trình;
    - Từ 05/04/2012 – 12/04/2012: Tiến hành vận động tài trợ;
    - Ngày 12/04/2012: Tổng hợp kinh phí chương trình;
    - Từ ngày 13/04/2012: Tiến hành các công tác chuẩn bị;
    - Ngày 15/04/2012: Tiến hành chương trình;
    - Ngày 19/04/2012: Tổng kết chương trình.
    Trên đây là kế hoạch tổ chức chương trình “NỒI CHÁO TÌNH THƯƠNG” lần thứ I – năm 2012 Ban tổ chức chương trình kính mong nhận được sự quan tâm, chỉ đạo của Đoàn Thanh Niên, Hội Sinh Viên trường CĐ Thương Mại & ĐH TDTT Đà Nẵng và Ban Giám Đốc trung tâm bảo trợ xã hội Tp Đà Nẵng để hoạt động diễn ra đúng kế hoạch; Ban tổ chức rất mong nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của các cá nhân và các tổ chức CLB trên địa bàn TP Đà Nẵng chung tay với Ban tổ chức trong việc tổ chức chương trình góp phần sẻ chia nỗi đau với các bệnh nhân tại trung tâm.
    Trân trọng cám ơn!

    Mọi thông tin về chương trình, vui lòng liên hệ:
    - Đ/c Nguyễn Thành Nghĩa – Lớp CĐ12F - Chủ nhiệm CLB Bạn và Tôi. Điện thoại: 0122 4 441 339 - Email: ruoitrau24@gmail.com
    - Đ/c Nguyễn Tuấn Anh – Lớp QD2.1 – Chủ nhiệm CLB Công Tác Xã hội – Trường Cao Đẳng Thương Mại. Điện thoại: 0165 6 237 730 – Email: nguyentuananhqd2.1@gmail.com

Chia sẻ trang này